Klenzit MS có đẩy mụn không? Lưu ý khi sử dụng kem chấm mụn Klenzit MS


Mặc dù Klenzit MS là một trong những sản phẩm chăm sóc da được nhiều người tin dùng, nhưng vẫn có thắc mắc rằng Klenzit MS có đẩy mụn không hay sử dụng thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Spa Trị Mụn sẽ cập nhật những kiến thức chính xác nhất từ nhà sản xuất ngay trong bài viết dưới đây để bạn tham khảo. Cùng xem nhé!

Về dòng kem Klenzit MS

Klenzit MS là một sản phẩm gel điều trị mụn được sản xuất bởi công ty dược phẩm của Ấn Độ. Sản phẩm được nhiều chị em sử dụng phổ biến để điều trị các loại mụn trứng cá, mụn đầu đen.

Gel Klenzit MS là sản phẩm điều trị mụn sản xuất tại Ấn Độ có nhiều công dụng
Gel Klenzit MS là sản phẩm điều trị mụn sản xuất tại Ấn Độ có nhiều công dụng

Gel Klenzit MS có thành phần chính là Adapalene 0.1% – Một loại retinoids có tác dụng như sau:

  • Kiểm soát quá trình sừng hóa da, ngắn chặn sừng dày gây vi nhân mụn
  • Tẩy tế bào chết nhẹ, làm thông thoáng lỗ chân lông hỗ trợ điều trị mụn
  • Kháng viêm, kháng sưng từ đó làm giảm tình trạng viêm sưng các nốt mụn hiệu quả.
  • Kích thích sản sinh collagen và elastin tự nhiên, từ đó ngăn chặn quá trình lão hóa da, giúp da săn chắc hơn.

Đặc biệt, thành phần Adapalene trong gel Klenzit MS được bào chế dưới dạng vi cầu, có kích thước nhỏ giúp tăng độ che phủ và khả năng thẩm thấu trên da. Tuy nhiên, sản phẩm không chứa kháng sinh do đó không thích hợp để sử dụng với trường hợp mụn nặng như mụn viêm, mụn bọc.

Klenzit MS có đẩy mụn không?

Klenzit MS có thể sử dụng để đẩy mụn, điều trị mụn không viêm như mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, cũng như mụn trứng cá với mức độ nhẹ và vừa. Tuy nhiên, như mọi sản phẩm trị mụn khác, Klenzit MS có thể gây ra một số trường hợp mụn tăng lên so với ban đầu khi bắt đầu sử dụng. Điều này thường xảy ra do quá trình làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ bã nhờn, tạp chất từ da không đảm bảo.

Trong hầu hết các trường hợp, tình trạng này sẽ cải thiện sau một thời gian sử dụng liên tục, khi da đã thích nghi với sản phẩm và quá trình điều trị. Để có kết quả tốt nhất, nên sử dụng Klenzit MS theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc nhà sản xuất sản phẩm và kết hợp với chế độ chăm sóc da hợp lý.

Nếu có bất kỳ vấn đề nào không mong muốn xảy ra, hoặc tình trạng mụn không cải thiện sau một thời gian sử dụng, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu để được tư vấn điều trị đúng cách.

Sử dụng Klenzit MS có thể đẩy nhân mụn, giúp khô cồi mụn nhanh hơn
Sử dụng Klenzit MS có thể đẩy nhân mụn, giúp khô cồi mụn nhanh hơn

Gel Klenzit MS có thể đẩy mụn trong bao lâu?

Gel Klenzit MS có thể đẩy mụn trong khoảng thời gian 2-3 tháng sau khi sử dụng. Trong thời gian này, thuốc sẽ phát huy tác dụng, hỗ trợ làm giảm tình trạng mụn ẩn dưới da, tình trạng mụn đầu đen, đầu trắng cũng giảm đi đáng kể, làn da được thông thoáng và sạch sâu hơn.

Hướng dẫn cách dùng Klenzit MS đẩy mụn hiệu quả tại nhà

Với thắc mắc Klenzit MS có đẩy mụn không thì chắc chắn là có. Tuy nhiên, trong gel Klenzit MS có chứa thành phần adapalene, bạn phải sử dụng đúng cách và đúng liều lượng là cần thiết để tránh gây kích ứng da. Sau đây là hướng dẫn các bước sử dụng Klenzit MS tại nhà hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Vệ sinh da sạch sẽ với nước tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp
  • Bước 2: Vệ sinh da với dung dịch kháng khuẩn Dizigone để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn tại các ổ mụn (nếu có).
  • Bước 3: Lấy một lượng gel Klenzit MS vừa đủ ra tay, sau đó chấm lên vùng da có mụn đợi khoảng 5-10 phút để gel được thẩm thấu vào da.
  • Bước 4: Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với da.
  • Thực hiện kiên trì từ 1-2 lần mỗi ngày, tốt nhất nên thoa sản phẩm vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ.
Các bước dùng Klenzit MS đẩy mụn hiệu quả tại nhà bạn nên tham khảo
Các bước dùng Klenzit MS đẩy mụn hiệu quả tại nhà bạn nên tham khảo

Bên cạnh đó, chị em có thể sử dụng gel trị mụn Klenzit MS vào bước cuối cùng của quy trình skincare mỗi ngày, sau bước dưỡng ẩm để tăng hiệu quả loại bỏ mụn.

Lưu ý cần nhớ khi  dùng kem chấm mụn Klenzit MS

Thắc mắc Klenzit MS có đẩy mụn không cũng như cách sử dụng sản phẩm hiệu quả đã được giải đáp, tuy nhiên khi dùng kem chấm mụn Klenzit MS tại nhà chị em cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Chỉ thoa một lượng kem vừa đủ lên các nốt mụn hoặc vùng da bị mụn, tuyệt đối không sử dụng cho toàn mặt và vùng da đang có vết thương hở.
  • Gel Klenzit MS có chứa thành phần dễ gây kích ứng, do đó làn da nhạy cảm chỉ nên sử dụng 3-4 lần/ tuần, đồng thời sử dụng kết hợp với kem dưỡng để giảm nguy cơ dị ứng da.
  • Không sử dụng kết hợp gel Klenzit MS với các sản phẩm đặc trị khác.
  • Gel Klenzit MS chỉ nên dùng cho người từ 12 tuổi và tránh sử dụng với một số trường hợp đặc biệt như phụ nữ mang thai, người bị dị ứng với thành phần của sản phẩm.
  • Nếu xảy ra hiện tượng kích ứng da khi dùng sản phẩm, hãy ngừng sử dụng và thăm khám bác sĩ da liễu để có biện pháp xử lý kịp thời.
 Lưu ý cần nhớ khi dùng kem chấm mụn Klenzit MS để đảm bảo an toàn sử dụng
Lưu ý cần nhớ khi dùng kem chấm mụn Klenzit MS để đảm bảo an toàn sử dụng

Bài viết trên, Spa Trị Mụn đã giải đáp Klenzit MS có trị mụn được không những thông tin về cách dùng, lưu ý quan trọng để bạn tham khảo. Hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức trong việc dùng thuốc điều trị mụn để đảm bảo an toàn cho làn da của mình.

Xem thêm bài viết liên quan

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan