Tìm hiểu về mụn cóc và các loại miếng dán trị mụn cóc tốt nhất


Hiện nay có nhiều cách được sử dụng trong việc điều trị mụn cóc, trong đó có cách sử dụng miếng dán trị mụn cóc. Hãy cùng bài viết tìm hiểu rõ hơn về mụn cóc và những loại miếng dán trị mụn hiệu quả trên thị trường.

Thông tin về các loại mụn cóc

Mụn cóc là gì?

Mụn cóc hay còn được gọi là dạng mụn cơm, xuất hiện do sự tăng sinh bất thường của da, chúng tồn tại ở dạng những khối u nhỏ xấu xí và sần sùi, có những nốt mụn còn có hình thù như bông súp lơ, kích thước lớn bé khác nhau tùy theo từng người nhưng thường sẽ cỡ bằng hạt cơm nên mới được gọi là mụn cơm.

Mụn cóc hình thành do chủng Virus HPV
Mụn cóc hình thành do chủng Virus HPV

Vi khuẩn HPV là nguyên nhân chính gây ra mụn cóc trên cơ thể chúng ta, chủng virus này có dạng ADN riêng thuộc loại Papova Virus. Loại virus này tấn công vào cơ thể thông qua những vùng da bị trầy xước hoặc những khu vực da bị tổn thương để phát triển và khiến cho những tế bào biểu mô trên bề mặt da tăng sinh lên hình thành nên những nốt mụn cóc.

Mụn cóc có những loại nào?

Virus HPV có thể xuất hiện và gây nên mụn cóc ở nhiều vị trí khác nhau và chúng có những kích thước và hình dạng cũng khác nhau luôn, sau đây là một số dạng của mụn cóc được phân loại:

Mụn cóc có hình dạng như hạt cơm: Chúng có hình dạng là những nốt u màu đen xám, sần sùi mọc ở vùng ngón tay, cẳng tay hay ngay ở bàn chân, ngón chân, kích thước từ khoảng 1mm đến hơn chục mm cũng có, tùy vào từng vết thương trê da lớn hay nhỏ thì virus HPV sẽ hình thành những nốt mụn vừa với kích thước của vùng da tổn thương.

Mụn cóc có hình phẳng: Đối với loại mụn này sẽ có kích thước nhỏ hơn, cao nhất chỉ lên đến khoảng 5mm, và chúng có thể mọc ở bất cứ đâu trên cơ thể. Đặc biệt dạng mụn cóc này sẽ dễ lây lan và lây lan nhanh hơn.

Sùi mào gà: Đây là loại mụn cóc mọc ở bộ phận sinh dục được gọi tên khác alf sùi mào gà, là loại bệnh xã hội có mức độ lây lan rất nguy hiểm, loại mụn cóc này có thể lây lan qua việc quan hệ tình dục với người bị nổi mụn cóc ở bộ phận sinh dụng, hoặc tiếp xúc với vùng da bị nhiễm bệnh.

Sùi mào gà là thể nặng nhất của mụn cóc
Sùi mào gà là thể nặng nhất của mụn cóc

Mụn cóc nhìn chung có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu trên cơ thể và bất cứ lứa tuổi nào cũng đều có nguy cơ bị mụn cóc, chính vì vậy, khi mới bị bạn cần tìm cách điều trị mụn cóc nhanh chóng tránh việc làm lây lan mụn sang những vùng da khác.

Hiện nay phương pháp sử dụng miếng dán trị mụn cóc được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi và mau chóng của nó, hãy cùng tham khảo những loại miếng dán này để sử dụng nếu bị mụn cóc bạn nhé!.

Những loại miếng dán dùng điều trị mụn cóc được ưa chuộng trên thị trường

Sử dụng miếng dán trị mụn cóc có thể giúp loại bỏ những vi khuẩn gây bệnh, kháng viêm và giúp nhanh chóng làm khô những nốt mụn cóc ra khỏi bề mặt da và phục hồi da nhanh chóng.

Miếng dán Ibokorori

Loại miếng dán của Nhật này đang được xem là loại miếng dán trị mụn cóc cực kỳ tốt, có khả năng điều trị được những loại mụn cóc mọc ở lòng bàn chân hay ngón chân, và những khu vực khác, giúp dịu nốt mụn giảm đau nhức và ngứa ngáy. Khi sử dụng miếng dán trị mụn cóc này bạn sẽ có thể ngăn chặn được những loại vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào nốt mụn, giảm sự lây lan của mụn cóc sang những vùng da khác.

Ibokorori là miếng dán trị mụn cóc được ưa chuộng
Ibokorori là miếng dán trị mụn cóc được ưa chuộng

Thành phần của sản phẩm có chứa chủ yếu là salicylic acid  và những tá dược khác giúp loại bỏ đi những lớp da khô trên bề mặt của mụn cóc, diệt sạch vi khuẩn và giúp phục hồi nốt mụn rất nhanh.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng miếng dán trị mụn cóc Ibokorori của Nhật:

+ Nếu khi sử dụng miếng dán, lúc lấy nhân mụn bạn đang thấy đau thì hãy tiếp tục dùng miếng dán tiếp để khi nào có thể laoij bỏ nhân một cách dễ chịu thì lúc đó nhân mụn mới già và không bị lây lan.

+ Miếng dán này không nên sử dụng với những vùng da có mụn cóc quá già, cứng, mụn cóc ở khu vực hậu môn và cơ quan sinh dục.

Miếng dán Sumifun

Là loại miếng dán trị mụn cóc có chứa những thành phần chính là salicylic và phenol có thể sử dụng để khống chế và làm cho virus yếu đi một cách nhanh chóng, từ đó dễ dàng tiêu diệt được chúng và loại bỏ những vùng da bị mụn đóng vảy cứng.

Khi sử dụng sản phẩm lên da vi khuẩn gây mụn cóc sẽ được tiêu diệt dần, lớp da bị sừng cứng cũng được làm mềm hơn  và kích thích làn da non mau chóng hình thành thay thế cho lớp da già cỗi.

Những lưu ý khi sử dụng miếng dán trị mụn cóc Sumifun:

+ Không nên sử dụng miếng dán cho những vùng da đang bị dị ứng

+ Không áp dụng lên vùng da bị mụn cóc đang có vêt sthuowng hở

+ Nếu đang trong thời kỳ mang thai và nuôi con bằng sữa mẹ bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng miếng dán trị mụn cóc này.

+ Chỉ nên sử dụng miếng dán này liên tục trong vòng hai tuần theo hướng dẫn của bác sĩ.

Miếng dán Plaster

Trên nhiều diễn đàn thì đây là sản phẩm rất tiện lợi, được đánh giá mang lại hiệu quả cao và giúp loại bỏ mụn cóc nhanh chóng.

Plaster cũng là miếng dán được ưa chuộng cho mụn cóc
Plaster cũng là miếng dán được ưa chuộng cho mụn cóc

Thành phần chính của sản phẩm bao gồm salicylic, phenol và tas dược phù hợp. Có khả năng làm mềm những lớp sừng cứng, tiêu diệt virus và làm bong lớp mụn nhanh chóng. Bên cạnh đó, thành phần phenol còn giúp hạn chế sự lây lan của mụn cóc sang những vùng da khác xung quanh.

Những lưu ý khi dùng miếng dán Plaster

+ Bạn nên sử dụng miếng dán này vào buổi tối để mang lại hiệu quả tốt nhất

+ Để miếng dán lâu trên da, ít nhất khoảng 15 tiếng

+ Cần kiên trì sử dụng mới thấy được kết quả

+ Miếng dán phù hợp với những vùng da có mụn cóc nhẹ như vùng tay, lòng bàn chân, ngón chân… không nên sử dụng ở những vùng da mỏng và nhạy cảm vì dễ bị kích ứng và để lại sẹo trên da.

Miếng dán trị mụn có thể dùng cho những loại mụn cóc nào?

Trên thực tế, việc sử dụng miếng dán trị mụn chỉ phù hợp với những tình trạng mụn cóc có mức độ nhẹ và ít, hoặc ở những khu vực dễ chữa trị như tay, bàn tay, cánh tay, bàn chân… hoặc những vùng da khác nhẹ hơn.

Đối với những trường hợp mụn cóc có nguy cơ lan rộng, xuất hiện nhiều và xuất hiện ở những vùng kín như khu vực hậu môn hoặc bộ phận sinh dục trên cơ thể, bạn không được tự ý sử dụng các miếng dán trị mụn cóc tại nhà mà cần đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ có chuyên môn thăm khám và điều trị kịp thời, tránh nguy cơ lây lan sang những vùng da khác và sang những người khác chúng ta tiếp xúc.

Cách ngăn ngừa mụn cóc xuất hiện

Hiện nay chưa có một cách cụ thể nào để ngừa mụn cóc xuất hiện, tuy nhiên, có những cách giúp hạn chế nguy cơ mắc phải mụn cóc, sau đây là những điều cần chú ý để giảm nguy cơ mắc phải mụn cóc:

+ Nếu đã tiếp xúc với những người bị mụn cóc, bạn cần rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng.

+ Không dùng tay sờ vào những vùng da bị mụn cóc bởi nó rất dễ lây lan

+ Sử dụng dép riêng khi ở nơi công cộng hoặc những khu vực có phòng tắm chung

Tiêm phòng HPV là cách ngăn ngừa mụn cóc tối ưu nhất
Tiêm phòng HPV là cách ngăn ngừa mụn cóc tối ưu nhất

Ngoài ra, cách tối ưu nhất để phòng ngừa mụn cóc đó là tiêm vắc-xin phòng HPV, vì lý do mụn cóc xuất hiện do chủng virus HPV, vì vậy bạn cần thực hiện việc tiêm phòng vắc-xin để phòng bệnh sùi mào gà và những bệnh nguy hiểm khác như ung thư cổ tử cung, u ở bộ phận sinh dục do một số chủng của HPV gây ra.

Sử dụng miếng dán trị mụn cóc chỉ thích hợp với những tình trạng mụn cóc nhẹ, không phù hợp với các loại mụn cóc nặng. Cần lắng nghe cơ thể mình và tìm ra một phương pháp Spa trị mụn  phù hợp để loại bỏ mụn cóc bạn nhé!

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan