Sử dụng oxy già trị mụn như thế nào để có hiệu quả?


Oxy già là một hợp chất hóa học thường được sử dụng để xử lý các vết thương, khử trùng dụng cụ y tế. Vậy oxy già thực sự có khả năng trị mụn hay không? Oxy già trị mụn như thế nào để có hiệu quả tuyệt vời nhất? Hãy cùng bài viết dưới đây giải mã tất cả các thắc mắc trên nhé!

Công dụng của oxy già

Oxy già có nhiều công dụng rất tốt trong y học và kể cả làm đẹp da, đặc biệt là trị mụn. Sau đây là một vài công dụng thần kỳ của oxy già trị mụn:

Sát trùng, diệt khuẩn

Oxy già có nồng độ cồn an toàn từ 1-3% có thể tiêu diệt được hầu hết các loại vi trùng, vi khuẩn gây hại trong nhân mụn mà không gây kích ứng với da.

Da bị mụn thường phát triển rất nhanh nốt mụn và gây viêm nhiễm lan rộng do ổ vi khuẩn hoạt động mạnh mẽ trong nang lông.

"<yoastmark

Chính vì vậy oxy già sẽ loại bỏ vi khuẩn, làm ức chế sự viêm nhiễm của nốt mụn, hạn chế sưng, gom cồi mụn nhanh chóng và làm cho nốt mụn già, chín trồi lên trên bề mặt da.

Tẩy da chết

Oxy già còn chứa một hàm lượng chất oxy mạnh có công dụng làm cho nốt mụn cứng và khô lại rất nhanh. Đồng thời giúp da loại bỏ được các tế bào da chết, cặn bã và dầu nhờn tồn đọng dưới lỗ chân lông, hỗ trợ làm sạch da, hạn chế viêm nhiễm, ngăn ngừa mụn cực kỳ hiệu quả.

Trước những công dụng hữu ích như vậy, oxy già trở thành mẹo vặt trị mụn hiệu quả được rất nhiều lời truyền miệng và áp dụng thành công, giúp phục hồi làn da nguyên vẹn, không khuyết điểm.

Vậy cách dùng oxy già trị mụn như thế nào mới phát huy được hết những công dụng đó. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để giải đáp thắc mắc này nhé!

Hướng dẫn dùng oxy già theo từng loại da

Da hỗn hợp, da thường

Đối với da thông thường, sức đề kháng khá tốt, bạn có thể dùng oxy già trị mụn trực tiếp như sau:

Bước 1: Vệ sinh da mặt thật sạch với sữa rửa mặt và nước ấm để làm sạch cơ bản bụi bẩn, dầu nhờn trên da.

Bước 2: Tiến hành tẩy da chết cho da để loại bỏ hoàn toàn cặn bã dưới sâu lỗ chân lông, thuận tiện cho oxy già thẩm thấu và khử trùng, trị mụn.

Bước 3: Dùng oxy già có nồng độ cồn khoảng 1% pha theo tỷ lệ 1: 1 với nước sạch.

"Lưu

Bước 4: Dùng bông gòn thấm nước oxy già đã pha bôi nhẹ nhàng lên da, chú trọng những vùng có mụn viêm to, sưng đau nhức nhiều nhất.

Bước 5: Sau 5 phút rửa mặt lại thật sạch với nước ấm và bôi kem dưỡng ẩm cho da. Nếu bạn dùng oxy già có nồng độ cồn từ 2% trở lên thì nên pha loãng theo  tỷ lệ 1:3 nhé.

Da nhạy cảm

Đối với da nhạy cảm, da dầu rất dễ bị kích ứng với oxy già, vì vậy bạn nên sử dụng như sau để đảm bảo an toàn:

Dùng oxy già có nồng độ cồn 1% pha với nước theo tỷ lệ 1:3. Sau đó thấm nhẹ oxy già lên vùng da nhạy cảm để kiểm chứng xem có kích ứng hay không.

Nếu da không có biểu hiện kích ứng với oxy già bạn có thể tiến hành trị mụn tương tự như trên. Tuy nhiên, vì da khá nhạy cảm nên bạn không cần phải tẩy tế bào chết cho da trước khi điều trị nhé!

"<yoastmark

Thực hiện trị mụn bằng oxy già khoảng 3 lần một tuần để tránh gây ăn mòn da, mỏng da và đừng quên dùng kem dưỡng ẩm ngay cho da sau điều trị để làm dịu cảm giác tê rát da.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng oxy già trị mụn

Lưu ý chính xác nồng độ cồn của oxy già và liều lượng khi sử dụng vì nếu không đúng tỷ lệ sẽ gây hiện tượng bỏng da, tổn thương sâu đến da

Không dùng oxy già có chân quá sâu, bị hở miệng và viêm nhiễm nặng nề.

Oxy già chỉ hỗ trợ làm mụn nhanh chín và gom cồi vì vậy bạn phải tự loại bỏ cồi mụn, sau đó áp dụng điều trị toàn diện bằng phương pháp khoa học để tránh để lại vết thâm, sẹo.

Bảo quản oxy già ở nhiệt độ phòng, tránh ánh sáng UV, tránh chiết dung dịch sang lọ khác vì đều gây biến đổi chất.

Không dùng oxy già quá tần suất quy định nếu không sẽ gây mỏng ra, lão hóa da, mất cân bằng mật độ dẫn đến bị khô, nứt nẻ,…

Hạn chế dùng oxy già cho da bị mụn do dị ứng vì có thể khiến thương tổn nghiêm trọng hơn và không thể chữa khỏi.

Không dùng oxy già nguyên chất bôi lên da mụn
Không dùng oxy già nguyên chất bôi lên da mụn

Oxy già có những công dụng tuyệt vời trong trị mụn vì vậy bạn có thể tận dụng ngay nguyên liệu này để tiết kiệm một phần chi phí. Tuy nhiên, vì tính chất hóa học có thể gây nguy hại cho da vì vậy bạn cần phải nắm rõ nhưng lưu ý khi sử dụng oxy già trị mụn để đảm bảo an toàn cho da nhé khi spa trị mụn .

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan