Quy trình chăm sóc da dầu mụn lỗ chân lông to và 4 cách hiệu quả bất ngờ


Da dầu lại còn nổi mụn luôn là nỗi lo lắng hàng đầu của nhiều bạn, vậy quy trình chăm sóc da dầu mụn lỗ chân lông to như thế nào cho hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi giải đáp qua những chia sẻ sau nhé.

Bước 1: Tẩy trang

Đây là một trong những quy trình chăm sóc da dầu mụn lỗ chân lông to, không thể nào bỏ qua được. Bởi nguyên nhân gây mụn thì có rất nhiều nhưng thông thường nguyên nhân chính là do bã nhờn xuất hiện trên da quá nhiều dẫn đến các ống chân lông bị tắc nghẽn, kết hợp thêm với các yếu tố như bụi bẩn, vi khuẩn, cặn mỹ phẩm,… sẽ sinh ra nhân mụn và khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn rất nhiều.

Tẩy trang giúp làm sạch những tác nhân gây mụn trên bề mặt da
Tẩy trang giúp làm sạch những tác nhân gây mụn trên bề mặt da

Chính vì lý do trên, mà bước làm sạch da cụ thể là tẩy trang là một trong những việc bạn nên làm ngay sau khi đi làm về. Các thành phần trong sản phẩm tẩy trang sẽ giúp bề mặt da của bạn sạch sẽ, thông  thoáng lỗ chân lông. Hạn chế những nguyên nhân gây mụn.

Tùy theo tình trạng da mà bạn có thể chọn loại tẩy trang phù hợp, cụ thể như sau:

  • Nếu bạn là một cô nàng thích trang điểm khi ra ngoài: Những sản phẩm như dầu tẩy trang sẽ thích hợp dùng cho bước này.
  • Nếu bạn chỉ bôi ít kem chống nắng khi ra ngoài: Có thể sử dụng những dạng nước tẩy trang thông thường.

Đặc biệt, với các nàng da dầu nhiều mụn thì nên chọn các dòng sản phẩm không cồn, dịu nhẹ có chiết xuất từ thiên nhiên, không hương liệu để sử dụng nhé. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cho ít dung dịch nước tẩy trang ra bông tẩy trang sau đó chà nhẹ lên mặt theo chuyển động tròn, hướng từ dưới lên.

Bước 2: Dùng sản phẩm chuyên dụng để rửa mặt

Đến bước này nhiều nàng sẽ đặt ra câu hỏi tại sao đã tẩy trang lại còn phải dùng sữa rửa mặt, như vậy có cần thiết không? Câu trả lời là cần thiết nhé, đây là một bước trong quy trình chăm sóc da dầu mụn lỗ chân lông to đấy.

Vì các sản phẩm tẩy trang chỉ hỗ trợ lấy sạch lớp bụi bẩn, cặn mỹ phẩm trên bề mặt da mà thôi. Còn những phần bã nhờn, vi khuẩn, bụi bẩn nằm sâu bên trong lỗ chân lông thì cần đến những sản phẩm sữa rửa mặt chuyên dụng để làm sạch đấy.

Mách nhỏ các bạn:

Những nàng da nhiều bã nhờn thì nên chọn dạng gel rửa mặt gốc nước, để có thể hòa tan dầu. Bên cạnh đó, có thể sử dụng những sản phẩm có ít hạt (kích cỡ và độ cứng vừa phải) massage để có thể làm sạch da mặt. Khi rửa mặt các bạn nên kết hợp thêm những động tác massage nhẹ nhàng để có thể làm sạch bã nhờn, đặc biệt là vị trí ở vùng chữ T (trán, cánh mũi, miệng).

Sữa rửa mặt giúp làm sạch sâu, kiềm dầu hiệu quả hơn
Sữa rửa mặt giúp làm sạch sâu, kiềm dầu hiệu quả hơn

Bước 3: Sử dụng các sản phẩm nước cân bằng

Các bạn có bao giờ để ý rằng, da mặt chúng ta thường hay bị khô và căng hơn rất nhiều sau khi rửa mặt không? Đây là biểu hiện của việc sữa rửa mặt đã “làm sạch” quá mức, vô tình kéo theo lớp ẩm tự nhiên và khiến da trở nên khô hơn.

Ngay lúc này bạn cần phải giúp da cân bằng lại độ ẩm và độ pH (mức lý tưởng nhất là từ 5.4 – 5.9) – để các hại khuẩn gây mụn bị tiêu diệt, đồng thời các lợi khuẩn sẽ phát triển tốt hơn. Vì vậy dùng các sản phẩm nước hoa hồng là một bước trong quy trình chăm sóc da dầu mụn lỗ chân lông to.

Ngoài việc cân bằng da, thì nước hoa hồng còn giúp lấy đi những bụi bẩn ẩn sâu bên dưới lỗ chân lông. Nhờ vậy, mà làn da của chúng ta sẽ hấp thu những dưỡng chất của các bước skincare khác tốt hơn.

Nước hoa hồng giúp da nhanh hấp thu dưỡng chất
Nước hoa hồng giúp da nhanh hấp thu dưỡng chất

Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản: Bạn chỉ cần cho vài giọt nước hoa hồng ra lòng bàn tay, sau đó vỗ nhẹ nhàng đều trên da. Kết hợp thêm vài động tác massage để tăng khả năng hấp thu dưỡng chất. Đối với những bạn da dầu mụn thì không nên chọn các sản phẩm chứa cồn nhé, chúng sẽ làm da khô và mỏng hơn rất nhiều.

Bước 4: Dùng các sản phẩm đặc trị chuyên dụng

Đây là một bước vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da dầu mụn lỗ chân lông to, bạn nên mua riêng một sản phẩm chuyên trị mụn cho mình, sau đó chăm chỉ sử dụng theo tờ hướng dẫn là được.

Những dưỡng chất trong các sản phẩm đặc trị sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc giảm viêm, sạch khuẩn và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Một lưu ý nhỏ cho các nàng là nên chọn những sản phẩm có thêm tác dụng ngừa thâm mụn nhé.

Bước 5: Dùng kem dưỡng ẩm

Đối với các nàng da dầu thì đây là một bước khá quan trọng đấy, vì kem dưỡng ẩm sẽ tạo một lớp màng mỏng để có thể khóa các dưỡng chất trên da lại. Những nàng da dầu thì nên chọn kem dưỡng có chất lỏng để dễ hấp thu vào da nhé.

Dưỡng ẩm là một bước không thế thiếu khi chăm sóc da
Dưỡng ẩm là một bước không thế thiếu khi chăm sóc da

Chăm sóc da dầu với mặt nạ bùn khoáng

Bùn khoáng có khả năng hút dầu và làm sạch lỗ chân lông hiệu quả. Bạn có thể mua các sản phẩm mặt nạ bùn khoáng tại cửa hàng mỹ phẩm.

Quy trình chăm sóc da dầu mụn lỗ chân lông to với mặt nạ khoáng bùn:

  • Rửa mặt sạch bằng một sản phẩm rửa mặt phù hợp cho da dầu để làm sạch da và loại bỏ dầu thừa, tạp chất trên da, sau đó làm khô da bằng khăn mềm.
  • Áp dụng mặt nạ bùn khoáng lên da mặt, tránh vùng mắt và môi, đảm bảo lớp mặt nạ đều và dày, đủ để che phủ toàn bộ khuôn mặt.
  • Để trên da 10-15 phút để mặt nạ hấp thụ dầu thừa trên da.
  • Nhẹ nhàng massage da mặt khi rửa để loại bỏ tạp chất trên da.
  • Sau khi rửa sạch mặt, sử dụng toner kiềm dầu và sau đó áp dụng một sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ nhàng không chứa dầu.
Chăm sóc da dầu với mặt nạ bùn khoáng đơn giản hiệu quả
Chăm sóc da dầu với mặt nạ bùn khoáng đơn giản hiệu quả

Mặt nạ dưa hấu giảm dầu trên da hiệu quả

Dưa hấu không chỉ là một loại trái cây ngon mát, mà còn có tác dụng làm dịu da dầu và cung cấp độ ẩm. Bạn có thể chăm sóc da dầu tại nhà với các bước đơn giản mà nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một miếng dưa hấu tươi, một máy xay sinh tố.
  • Lấy miếng dưa hấu tươi và cắt bỏ vỏ và hạt. Cắt dưa hấu thành các miếng nhỏ để dễ dàng xay.
  • Xay dưa hấu cho đến khi thành một hỗn hợp mịn.
  • Rửa sạch mặt với nước ấm với một lượng nhỏ sữa rửa mặt dịu nhẹ. Áp dụng một lượng đủ mặt nạ dưa hấu lên da mặt.
  • Đợi khoảng 15-20 phút để mặt nạ dưa hấu thẩm thấu trên da. Sau đó dùng nước ấm để rửa sạch mặt nạ dưa hấu khỏi da mặt.
  • Nhẹ nhàng massage da mặt trong quá trình rửa để tăng cường hiệu quả làm sạch.
  • Sau khi rửa sạch, áp dụng một sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ nhàng không chứa dầu để cân bằng và dưỡng ẩm da.
Mặt nạ dưa hấu giảm dầu trên da hiệu quả
Mặt nạ dưa hấu giảm dầu trên da hiệu quả

Cách chăm sóc da với mặt nạ trà xanh và mật ong

Trà xanh có tác dụng kiềm dầu và chống vi khuẩn, trong khi mật ong có khả năng dưỡng ẩm và làm dịu da. Kết hợp 2 thành phần này để tạo thành một mặt nạ tự nhiên chăm sóc da dầu hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một túi trà xanh và mật ong tự nhiên.
  • Pha túi trà xanh trong một tách nước nóng và để nước trà nguội.
  • Trộn một muỗng canh mật ong tự nhiên vào nước trà xanh đã nguội tạo thành hỗn hợp đắp mặt nạ.
  • Rửa sạch mặt với nước ấm, thoa một lượng đủ mặt nạ trà xanh và mật ong lên da mặt, nhất là vùng da nhiều dầu.
  • Đợi trong khoảng 15-20 phút sau đó sử dụng nước ấm để rửa sạch mặt nạ trà xanh và mật ong khỏi da mặt.
  • Sau khi rửa sạch, áp dụng một sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ nhàng không chứa dầu để cân bằng và dưỡng ẩm da.
 Chăm sóc da với mặt nạ trà xanh và mật ong hiệu quả bất ngờ
Chăm sóc da với mặt nạ trà xanh và mật ong hiệu quả bất ngờ

Mặt nạ dưa leo chăm sóc da dầu lỗ chân lông to

Mặt nạ dưa leo có thể giúp giảm lỗ chân lông to và kiểm soát dầu mụn trên da. Dưa leo chứa nhiều thành phần tự nhiên có tác dụng làm dịu, làm mát và cung cấp độ ẩm cho da, giúp cải thiện độ bóng dầu, mụn và lỗ chân lông to cực hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị dưa leo để ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 15-20 phút.
  • Rửa mặt sạch với nước lạnh. Cắt dưa leo thành từng miếng mỏng và đắp lên da mặt, chú trọng vào vị trí lỗ chân lông to và đổ nhiều dầu.
  • Giữ trên da trong khoảng 15-20 phút để mặt nạ thẩm thấu dưỡng chất trên da.
  • Rửa lại bằng nước sạch và nhẹ nhàng massage da mặt trong quá trình rửa.
  • Dùng mặt nạ bột mía từ 1-2 lần mỗi tuần để duy trì hiệu quả kiểm soát dầu trên da.
Mặt nạ dưa leo chăm sóc da dầu mụn hàng ngày giảm lỗ chân lông
Mặt nạ dưa leo chăm sóc da dầu mụn hàng ngày giảm lỗ chân lông

Trước khi sử dụng bất kỳ loại mặt nạ hay sản phẩm tự nhiên nào trên da, hãy thử nghiệm trên một vùng nhỏ của da trước đó để đảm bảo không gây kích ứng hoặc phản ứng không mong muốn.

Spa trị mụn chúng tôi hy vọng với những thông tin về quy trình chăm sóc da dầu mụn lỗ chân lông to trên, sẽ giúp bạn có được phương pháp chăm da đúng nhất.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan